Ý nghĩa bình tài lộc Bát Tràng Tùng Hạc Diên Niên

Bình tài lộc phong thủy được xem là “bảo vật” đổi vận cho gia chủ. Trong số những bình được ưa thích hiện nay có bình tài lộc Bát Tràng Tùng Hạc Diên Niên của gốm sứ Bảo Khánh.

binh_hut_tai_loc_tung_hac_dien_nien

Ý nghĩa bình tài lộc Bát Tràng Tùng Hạc Diên Niên qua các họa tiết

Họa tiết “tùng hạc diên niên” trên bình hút lộc vừa mang ý nghĩa trường thọ, vừa mang ý nghĩa thanh cao, mạnh mẽ để vượt mọi khó khăn và còn được gọi với tên “Tùng Hạc Đồng Xuân”.

Họa tiết Tùng

Cây Tùng vốn là loài cây sống lâu năm trên những mỏm núi cao. Mặc cho thời tiết có khắc nghiệt và khí hậu có thay đổi như thế nào, cây Tùng vẫn cứ xanh tốt quanh năm và hết năm này sang năm khác.

Bởi thế, Tùng được xem là một trong tứ quý biểu tượng cho mùa xuân, cho sự sinh sôi nảy nở và thể hiện khí phách của người quân tử, thể hiện sự mạnh mẽ, kiên cường.

Sức sống của cây Tùng rất bền bỉ, dẻo dai nên mang ý nghĩa biểu trưng của sự trường thọ.

Ngoài ra, khả năng vươn lên giữa nghịch cảnh thể hiện khí phách hiên ngang, khả năng khắc phục khó khăn và xây dựng sự nghiệp cũng là một điều mà cây tùng đáng được trân trọng. Điều này rất phù hợp với người kinh doanh có nhu cầu phát triển sự nghiệp, công danh.

Họa tiết Chim hạc

Theo truyền thuyết mà người xưa kể lại thì chim Hạc được xem như là loài chim tiên (chỉ xếp sau Phượng Hoàng), là loài chim mang biểu tượng của sự trường thọ, an khang. Màu trắng phủ trên mình Hạc chính là sự tinh khiết, thanh cao, nhã nhặn nhưng lại hết sức quyền quý.

Hình ảnh chim Hạc mang tinh thần vươn cao và luôn mang lại nguồn năng lượng sống dồi dào. Loài chim này sẽ mang đến sự trường thọ, may mắn, thể hiện ước vọng và hạnh phúc cho gia chủ.

Hình ảnh những con Hạc đang quây quần xung quanh cây Tùng tượng trưng cho một sự gắn kết, một ý chí kiên cường, một sức chịu đựng dẻo dai để mang lại một cuộc sống giàu sang và danh tiếng vẻ vang cho gia chủ.

Họa tiết Diên Niên

Diên niên hay còn được gọi là Phúc Đức, theo ý nghĩa của từ thì “phúc đức” mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Hai chữ Hán Việt “diên niên” có nghĩa là lâu năm cũng mang ý nghĩa về trường thọ, an lạc.

Ngoài 2 hình ảnh này trên bình hút lộc Tùng Hạc Diên Niên các nghệ nhân cũng chạm khắc thêm những hình ảnh của hoa phù dung, hoa đào và hoa cúc góp phần làm bình hút lộc mang thêm nhiều lớp ý nghĩa đặc sắc. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại bài viết: https://gomsubaokhanh.vn/y-nghia-cua-binh-tai-loc-va-hanh-phuc-tung-hac-dien-nien.html

Bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về bình tài lộc Bát Tràng Tùng hạc diên niên, bạn hãy liên hệ ngay với Gốm sứ Bảo Khánh:

CÔNG TY TNHH GỐM SỨ BẢO KHÁNH

Địa chỉ: số 14 (số 58 cũ) đường Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội

Điện thoại: 0886.323.323 – 0901.500.333 – 0886.855.575

Website: https://gomsubaokhanh.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/gomsubaokhanh/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC4HFy73EyfpiZn0moEtGP6Q

Bản đồ chỉ đường: https://g.page/gomsubaokhanh?share

Published by hoangbachvcci

Blogger - chia sẻ kiến thức bản thân đến những người có cùng sở thích và đam mê.

2 thoughts on “Ý nghĩa bình tài lộc Bát Tràng Tùng Hạc Diên Niên

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started